เป้าหมาย (Understanding Goal)

week10

week9

เป้าหมายการเรียนรู้รายสัปดาห์  เข้าใจและสามารถอธิบายสิ่งที่เรียนรู้ให้ผู้อื่นสามารถร่วมเรียนรู้ได้

Week
Input
Process
Output
Outcome

9-10
      20 - 29
ธ.ค.58

โจทย์ สรุปการเรียนรู้หลังเรียน

คำถาม  
ใน Quarter นักเรียนได้เรียนรู้อะไรบ้าง
นักเรียนจะถ่ายทอดสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้ได้อย่างไร

เครื่องมือคิด 
Show and Share
สิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอด Quarter 3
Mind Mapping
 สรุปการเรียนรู้หลังเรียน

สื่อ / อุปกรณ์  
- กระดาษ A3

วันจันทร์ ชั่วโมง
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอดQuarter 3 ที่ผ่านมา
ชง :  ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด ใน Quarter 3นักเรียนได้เรียนรู้อะไรบ้าง?”
เชื่อม นักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็น
ชง : ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด นักเรียนจะถ่ายทอดสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้ได้อย่างไร?”
เชื่อม : นักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็น
ใช้ : นักเรียนแต่ละคนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในรูปแบบMind Mapping
วันอังคาร ชั่วโมง
 ใช้ : นักเรียนแต่ละคนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในรูปแบบMind Mapping  ต่อเนื่องจากชั่วโมงที่แล้ว
วันพุธ ชั่วโมง
***การคิด***
วันพฤหัสบดี ชั่วโมง
เชื่อม นักเรียนแต่ละคนปรับแก้ชิ้นงานเพิ่มเติม 
ใช้ : นักเรียนแต่ละคนนำเสนอ  Mind Mapping   ของตนเอง
 วันศุกร์ ชั่วโมง
ชง : ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนและประเมินสิ่งที่ได้เรียนรู้และสิ่งที่ควรพัฒนา 
เชื่อม : นักเรียนแต่ละคนออกแบบโจทย์และแสดงกระบวนการคิดเกี่ยวกับ สิ้นค้าติดป้าย ที่ระบุทั้งกำไร  และขาดทุน ลงในกระดาษ A 4
ใช้ :  นักเรียนแต่ละคนนำโจทย์ที่ออกแบบมาร่วมแลกเปลี่ยนกับเพื่อนและครูเพื่อถ่ายทอดความเข้าใจพร้อมสรุปลงในกระดาษ A4
ครูและนักเรียนอภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้

ภาระงาน
อภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอด Quarter 3 และสรุปในรูปแบบ Mind Mapping

ชิ้นงาน
- Mind Mapping หลังเรียน



ความรู้
เข้าใจและสามารถอธิบายสิ่งที่เรียนรู้ในแต่ละเรื่องราวให้ผู้อื่นเกิดความเข้าใจได้
ทักษะ
ทักษะการคิดวิเคราะห์
สามารถวิเคราะห์กระบวนการเรียนรู้ตลอดQuarter 3ได้
ทักษะการให้เหตุผล
สามารถให้เหตุผลต่อสิ่งได้เรียนรู้ได้อย่างสมเหตุผล
ทักษะการเรียนรู้
สามารถร่วมเรียนรู้และแสดงความคิดเห็นพร้อมให้เหตุผลต่อสิ่งที่ได้เรียนรู้

คุณลักษณะ
การเคารพและยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
สรุปสิ่งที่ตนเองได้เรียนรู้ได้อย่างสร้างสรรค์
-  มีวินัยและความรับผิดชอบต่อสิ่งที่ได้รับมอบหมาย
มีความมุ่งมั่นในการทำ
 
 ประมวลภาพกิจกรรม






- สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้และความประทับใจจากกิจกรรมบุญคูณลาน


ตัวอย่างชิ้นงาน

   

1 ความคิดเห็น:

  1. บันทึกหลังการเรียนรู้ ส.9
    สัปดาห์นี้เป็นกิจกรรมการเรียนรู้ท้ายสุดของการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ จากการนำกระบวนการเรียนรู้เกี่ยวกับอัตราส่วน บัญญัติไตรยางศ์ ร้อยละ มาจนกระทั้งถึงการหากำไร ขาดทุน และลดราคาของสิ้นค้าต่างๆ ส่งผลให้ช่วงสัปดาห์นี้จึงเป็นกิจกรรมที่พี่ๆได้อภิปรายร่วมกันเพื่อนำมาสรุปการเรียนรู้หลังเรียน ในรูปแบบ Mind Mapping
    บันทึกหลังการเรียนรู้ ส.10
    จากสัปดาห์ที่แล้วที่เราได้สรุปการเรียนรู้หลังเรียนและประเมินตนเองเรียนร้อยแล้ว พี่ๆ ป.5 และคุณครูก็ได้เข้าร่วมกิจกรรมบุญคูณลานของโรงเรียน โดยมีทั้งร่วมทำข้าวต้มใบมะพร้าวเพื่อเตรียมนำมาร่วมทำบุญ อีกทั้งในช่วงช่วงเช้าก็มีกิจกรรมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งร่วมกันค่ะ


    ตอบลบ