week9
เป้าหมายการเรียนรู้รายสัปดาห์ : เข้าใจและสามารถอธิบายสิ่งที่เรียนรู้ให้ผู้อื่นสามารถร่วมเรียนรู้ได้
Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
| |
9-10
20 - 29
ธ.ค.58
|
โจทย์ : สรุปการเรียนรู้หลังเรียน
คำถาม
- ใน Quarter 3 นักเรียนได้เรียนรู้อะไรบ้าง
- นักเรียนจะถ่ายทอดสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้ได้อย่างไร
เครื่องมือคิด Show and Share
สิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอด Quarter 3
Mind Mapping
สรุปการเรียนรู้หลังเรียน
สื่อ / อุปกรณ์
- กระดาษ A3
|
วันจันทร์ 1 ชั่วโมง
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอดQuarter 3 ที่ผ่านมา
ชง : ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด “ใน Quarter 3นักเรียนได้เรียนรู้อะไรบ้าง?”
เชื่อม : นักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็น
ชง : ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด “นักเรียนจะถ่ายทอดสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้ได้อย่างไร?”
เชื่อม : นักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็น
ใช้ : นักเรียนแต่ละคนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในรูปแบบMind Mapping
วันอังคาร 1 ชั่วโมง
ใช้ : นักเรียนแต่ละคนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในรูปแบบMind Mapping ต่อเนื่องจากชั่วโมงที่แล้ว
วันพุธ 1 ชั่วโมง
***การคิด***
วันพฤหัสบดี 1 ชั่วโมง
เชื่อม : นักเรียนแต่ละคนปรับแก้ชิ้นงานเพิ่มเติม
ใช้ : นักเรียนแต่ละคนนำเสนอ Mind Mapping ของตนเอง
วันศุกร์ 1 ชั่วโมง
- ครูและนักเรียนอภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
|
ภาระงาน
- อภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอด Quarter 3 และสรุปในรูปแบบ Mind Mapping
ชิ้นงาน- Mind Mapping หลังเรียน |
ความรู้
เข้าใจและสามารถอธิบายสิ่งที่เรียนรู้ในแต่ละเรื่องราวให้ผู้อื่นเกิดความเข้าใจได้
ทักษะ
ทักษะการคิดวิเคราะห์
สามารถวิเคราะห์กระบวนการเรียนรู้ตลอดQuarter 3ได้
ทักษะการให้เหตุผล
สามารถให้เหตุผลต่อสิ่งได้เรียนรู้ได้อย่างสมเหตุผล
ทักษะการเรียนรู้
สามารถร่วมเรียนรู้และแสดงความคิดเห็นพร้อมให้เหตุผลต่อสิ่งที่ได้เรียนรู้
คุณลักษณะ
- การเคารพและยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
- สรุปสิ่งที่ตนเองได้เรียนรู้ได้อย่างสร้างสรรค์
- มีวินัยและความรับผิดชอบต่อสิ่งที่ได้รับมอบหมาย
- มีความมุ่งมั่นในการทำ
|
ประมวลภาพกิจกรรม






- สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้และความประทับใจจากกิจกรรมบุญคูณลาน

บันทึกหลังการเรียนรู้ ส.9
ตอบลบสัปดาห์นี้เป็นกิจกรรมการเรียนรู้ท้ายสุดของการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ จากการนำกระบวนการเรียนรู้เกี่ยวกับอัตราส่วน บัญญัติไตรยางศ์ ร้อยละ มาจนกระทั้งถึงการหากำไร ขาดทุน และลดราคาของสิ้นค้าต่างๆ ส่งผลให้ช่วงสัปดาห์นี้จึงเป็นกิจกรรมที่พี่ๆได้อภิปรายร่วมกันเพื่อนำมาสรุปการเรียนรู้หลังเรียน ในรูปแบบ Mind Mapping
บันทึกหลังการเรียนรู้ ส.10
จากสัปดาห์ที่แล้วที่เราได้สรุปการเรียนรู้หลังเรียนและประเมินตนเองเรียนร้อยแล้ว พี่ๆ ป.5 และคุณครูก็ได้เข้าร่วมกิจกรรมบุญคูณลานของโรงเรียน โดยมีทั้งร่วมทำข้าวต้มใบมะพร้าวเพื่อเตรียมนำมาร่วมทำบุญ อีกทั้งในช่วงช่วงเช้าก็มีกิจกรรมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งร่วมกันค่ะ