เป้าหมาย (Understanding Goal)

week9

เป้าหมายการเรียนรู้รายสัปดาห์  : เข้าใจและสามารถอธิบายสิ่งที่เรียนรู้ให้ผู้อื่นสามารถร่วมเรียนรู้ได้

Week
Input
Process
Output
Outcome

9-10
      20 - 29
ธ.ค.58

โจทย์ : สรุปการเรียนรู้หลังเรียน

คำถาม  
- ใน Quarter 3 นักเรียนได้เรียนรู้อะไรบ้าง
- นักเรียนจะถ่ายทอดสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้ได้อย่างไร

เครื่องมือคิด
 
Show and Share
สิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอด Quarter 3
Mind Mapping
 สรุปการเรียนรู้หลังเรียน

สื่อ / อุปกรณ์  
- กระดาษ A3

วันจันทร์ 1 ชั่วโมง
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอด Quarter 3 ที่ผ่านมา
ชง :  ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด ใน Quarter 3 นักเรียนได้เรียนรู้อะไรบ้าง?”
เชื่อม : นักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็น
ชง : ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด นักเรียนจะถ่ายทอดสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้ได้อย่างไร?”
เชื่อม : นักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็น
ใช้ : นักเรียนแต่ละคนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในรูปแบบ Mind Mapping
วันอังคาร 1 ชั่วโมง
 ใช้ : นักเรียนแต่ละคนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในรูปแบบ Mind Mapping  ต่อเนื่องจากชั่วโมงที่แล้ว
วันพุธ 1 ชั่วโมง
***การคิด***
วันพฤหัสบดี 1 ชั่วโมง
เชื่อม : นักเรียนแต่ละคนปรับแก้ชิ้นงานเพิ่มเติม
ใช้ : นักเรียนแต่ละคนนำเสนอ  Mind Mapping   ของตนเอง
 วันศุกร์ 1 ชั่วโมง
ชง : ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนและประเมินสิ่งที่ได้เรียนรู้และสิ่งที่ควรพัฒนา
เชื่อม : นักเรียนแต่ละคนออกแบบโจทย์และแสดงกระบวนการคิดเกี่ยวกับ สิ้นค้าติดป้าย ที่ระบุทั้งกำไร  และขาดทุน ลงในกระดาษ A 4
ใช้ :  นักเรียนแต่ละคนนำโจทย์ที่ออกแบบมาร่วมแลกเปลี่ยนกับเพื่อนและครูเพื่อถ่ายทอดความเข้าใจพร้อมสรุปลงในกระดาษ A4
- ครูและนักเรียนอภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้

ภาระงาน
- อภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอด Quarter 3 และสรุปในรูปแบบ Mind Mapping

ชิ้นงาน
- Mind Mapping หลังเรียน



ความรู้
เข้าใจและสามารถอธิบายสิ่งที่เรียนรู้ในแต่ละเรื่องราวให้ผู้อื่นเกิดความเข้าใจได้
ทักษะ
ทักษะการคิดวิเคราะห์
สามารถวิเคราะห์กระบวนการเรียนรู้ตลอด Quarter 3ได้
ทักษะการให้เหตุผล
สามารถให้เหตุผลต่อสิ่งได้เรียนรู้ได้อย่างสมเหตุผล
ทักษะการเรียนรู้
สามารถร่วมเรียนรู้และแสดงความคิดเห็นพร้อมให้เหตุผลต่อสิ่งที่ได้เรียนรู้

คุณลักษณะ
การเคารพและยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
สรุปสิ่งที่ตนเองได้เรียนรู้ได้อย่างสร้างสรรค์
-  มีวินัยและความรับผิดชอบต่อสิ่งที่ได้รับมอบหมาย
มีความมุ่งมั่นในการทำงาน




ประมวลภาพกิจกรรม

 - ตัวอย่างสรุปการเรียนรู้หลังเรียน




1 ความคิดเห็น:

  1. บันทึกหลังการเรียนรู้
    สัปดาห์นี้เป็นกิจกรรมการเรียนรู้ท้ายสุดของการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ จากการนำกระบวนการเรียนรู้เกี่ยวกับอัตราส่วน บัญญัติไตรยางศ์ ร้อยละ มาจนกระทั้งถึงการหากำไร ขาดทุน และลดราคาของสิ้นค้าต่างๆ ส่งผลให้ช่วงสัปดาห์นี้จึงเป็นกิจกรรมที่พี่ๆได้อภิปรายร่วมกันเพื่อนำมาสรุปการเรียนรู้หลังเรียน ในรูปแบบ Mind Mapping

    ตอบลบ